TIN MỚI:
Video clip
Loading the player...
Hỗ trợ trực tuyến
Xếp hạng Alexa
Quảng cáo Logo
Trang nhất/Tin tức - Sự kiện/Công nghệ mới
Tăng tốc lướt web cho Windows
(Download CTIM) Gửi ngày 14 tháng 4 năm 2010 - 5516 lượt xem

IE9 là phiên bản trình duyệt lướt web thế hệ mới vừa được hãng Microsoft giới thiệu. Đây là một phiên bản trình duyệt tuyệt vời của hãng với khả năng tăng cường các tiêu chuẩn công nghệ web mới như HTML5, CSS3 và SVG. Bên cạnh đó, nó cũng cải thiện tốc độ hơn nhiều so với phiên bản tiền nhiệm trước đó của mình.

Hiện tại, phiên bản Preview cho phép người dùng xem trước những tính năng của IE9 được Microsoft cung cấp hoàn toàn miễn phí tại địa chỉ http://ie.microsoft.com/testdrive/ , dung lượng file cài đặt 14,26 MB. Yêu cầu hệ thống sử dụng phiên bản hệ điều hành Windows Vista SP2 trở lên. Dưới đây là những tính năng chính của phiên bản mới của trình duyệt khét tiếng này.

Tăng tốc độ xử lý đồ họa của GPU


Nhằm tăng cường khả năng hiển thị hình ảnh đồ họa của các trang web, IE9 có khả năng tối ưu hóa hoạt động của phần cứng là card đồ họa. Đây là điểm nổi bật nhất của IE9 so với các trình duyệt web hiện nay khi chúng chỉ sử dụng CPU cho hoạt động này mà thôi.

Đây được xem là thành phần đóng vai trò không thể thiếu trong việc tối ưu hóa hoạt động lướt web của IE9 bên cạnh những hoạt động tải JavaScript, công nghệ HTML, CSS, DOM, COM cũng như tốc độ đường truyền của hệ thống.


IE9 không chỉ thích hợp với những dòng máy cao cấp dành cho game thủ mà nó còn làm việc cả với những hệ thống cấp thấp.

 

 

Tăng tốc độ xử lý JavaScript


Nhằm tăng cường khả năng xử lý JavaScript, IE9 tối ưu hóa khả năng xử lý của CPU, đặc biệt là những dòng CPU đa lõi trở lên với sự giúp sức của nhiều lõi hơn đơn lõi trước đây. Tất cả được Microsoft thu lượm từ việc phát triển các phiên bản trình duyệt trước đây, nó được tăng cường hoạt động rất nhiều từ hệ thống phần cứng có trong máy tính của bạn, đặc biệt là CPU.


Thử nghiệm với SunSpider, một trong những công cụ đánh giá khả năng xử lý JavaScript thì kết quả thu được từ IE9 là rất ấn tượng. Trong 15 trang hỗ trợ JavaScript hàng đầu, IE9 có khả năng xử lý nhanh gấp đôi so với Opera. Tuy nhiên, đó mới chỉ là kết quả thu được của Microsoft, người dùng chỉ có thể biết được chính xác bằng một kiểm chứng nhất định.


Hỗ trợ công nghệ web HTML5


Mặc dù việc thu được điểm đánh giá khả năng tương thích web của IE9 là chưa cao so với những đối thủ sừng sỏ của mình là Opera hay Firefox, nhưng kết quả thu được của điểm Acid3 trên IE9 là khá ấn tượng so với phiên bản tiền nhiệm của mình. Phiên bản IE9 này có điểm số Acid3 là 55/100, tức là tăng hơn gấp đôi so với phiên bản IE9 beta ra mắt trước đó khi điểm số đạt được chỉ là 20/100 mà thôi.


Một vài tính năng giúp điểm số Acid3 của IE9 tăng lên đó là nhờ khả năng hỗ trợ video và audio khá tốt. IE9 sẽ tăng cường khả năng hỗ trợ các tiêu chuẩn định dạng video mới là MPEG-4 và H.264, bên cạnh khả năng hỗ trợ định dạng âm thanh AAC và MP3

 

 

Hỗ trợ công nghệ xử lý đồ họa SVG


SVG là một chuẩn của W3C dành cho phim hoạt hình, tương tác đồ họa dựa trên những đường dẫn chứ không phải thông qua hình ảnh hiển thị. Bạn sẽ không có vấn đề khi phải phóng to một hình ảnh SVG với IE9, hình ảnh thu được khá sắc nét ngay cả khi bạn phóng to chúng. Đây là một điều khá quan trọng với những ai thường xuyên phải làm việc với một trang web có chứa những hình ảnh bên trong quá nhỏ, khó đọc. Đây được xem là tiêu chuẩn công nghệ mới mà các trình duyệt web trong tương lai

hướng đến.

Tác giả: Theo Nguyễn Thị Thùy Linh(Thế giới @)
Tags:

GỬI BÌNH LUẬN VỀ BÀI VIẾT
CAPTCHA: * Khác

Các bài mới nhất:

Các bài mới trong cùng danh mục:

 
Trở về đầu trang
Từ khóa: Mục tin:
  Kiểu gõ phím: Tắt Telex VNI VIQR
Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá Download CTIM như thế nào?

Nội dung hay và bổ ích
Nội dung khá tốt
Nội dung bình thường
Nội dung không hay
Khác
Quảng cáo Logo