TIN MỚI:
Video clip
Loading the player...
Hỗ trợ trực tuyến
Xếp hạng Alexa
Quảng cáo Logo
Trang nhất/Kiến thức Tin học/Smartphone
Mang tính năng “Control Center” mới xuất hiện của iOS 7 lên Android
(Download CTIM) Gửi ngày 17 tháng 7 năm 2013 - 6768 lượt xem

Control Center là một trong những tính năng mới và đáng chú ý nhất được Apple trang bị cho iOS 7, cho phép người dùng thay đổi nhanh chóng các thiết lập trên thiết bị của mình. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trải nghiệm tính năng hoàn toàn tương tự, nhưng trên thiết bị Android.

iOS 7 là phiên bản mới nhất của nền tảng di động iOS vừa được Apple giới thiệu vào cuối tháng trước. Mặc dù mới chỉ ra mắt phiên bản thử nghiệm tuy nhiên cũng đã cho thấy iOS 7 có sự thay đổi hoàn toàn về thiết kế cũng như tính năng so với các phiên bản trước.

Một trong những tính năng mới trên iOS 7 đó là “Control Center”, tính năng cho phép người dùng dễ dàng thay đổi các thiết lập trên thiết bị chạy iOS thông qua một menu tập trung, thay vì phải truy cập vào từng vị trí khác nhau để thay đổi các thiết lập như trước đây.

Về cơ bản, các hãng sản xuất thiết bị chạy Android đã trang bị cho sản phẩm của mình tính năng tương tự như “Control Center” từ lâu. Tuy nhiên, nếu muốn trải nghiệm tính năng mới được “ra lò” của iOS 7 trên thiết bị chạy Android của mình, thì ứng dụng có tên “Control Center - iOS 7 Style” dưới đây sẽ hữu ích cho bạn.

Download và cài đặt ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích với Android 2.3 trở lên).

Sau khi cài đặt ứng dụng, từ giao diện chính, bạn nhấn vào tùy chọn “Start Service” để kích hoạt ứng dụng “Control Center” trên Android.



Sau khi kích hoạt ứng dụng này, quay trở lại giao diện của Android, bạn có thê nhìn thấy một biểu tượng mũi tên nhỏ nằm ở bên dưới màn hình, bạn chỉ việc sử dụng ngón tay để kéo mũi tên này lên phía trên để gọi giao diện của “Control Center”.

Có thể thấy rằng giao diện của ứng dụng “Control Center” được thiết kế giống hệt với giao diện của Control Center trên iOS 7, với phong cách thiết kế khá đẹp mắt

Tại đây bạn có thể dễ dàng thay đổi các thiết lập trên thiết bị chạy Android của mình, như chuyển sang chế độ máy bay, kích hoạt hay tắt chức năng Wifi, kích hoạt hay tắt 3G, Bluetooth… thay đổi âm lượng, chỉnh độ sáng màn hình…



Loạt 5 biểu tượng bên dưới là 5 đường tắt đến các ứng dụng hữu ích mà người dùng thường xuyên truy cập. Trong đó ứng dụng đầu tiên (có hình chiếc đèn pin) là ứng dụng cho phép người dùng tắt/bật đèn flash trên Android để sử dụng như một chiếc đèn pin.

Để thay đổi chức năng của một trong 5 ứng dụng nằm ở bên dưới này, bạn chỉ việc nhấn và giữ ngón tay lên một biểu tượng ứng dụng bất kỳ trong giây lát, lập tức một giao diện mới của Control Center hiện ra, cho phép bạn chọn ứng dụng khác để thay thế cho ứng dụng hiện có.

Nhấn chọn vào một ứng dụng bất kỳ từ danh sách hiện ra để thay thế cho ứng dụng hiện tại trên Control Center.



Đây là tính năng rất hữu ích trên ứng dụng Control Center này, vì có thể cho phép người dùng dễ dàng truy cập các ứng dụng yêu thích và thường xuyên sử dụng ở bất kỳ đâu trên màn hình Android, chỉ bằng cách gọi giao diện của Control Center.

Một điều cần lưu ý khi sử dụng “Control Center” trên Android đó là mỗi khi bạn gọi ứng dụng này và chạm tay vào thiết lập trên ứng dụng, thiết bị sẽ tự động rung lên với mỗi lần chạm. Điều này đôi khi khiến người dùng cảm thấy khó chịu và sẽ làm ảnh hưởng đến thời lượng pin.

Để tắt đi chức năng này, bạn kích hoạt ứng dụng “Control Center” từ  menu của Android (kích hoạt trực tiếp từ biểu tượng của ứng dụng sau khi cài đặt). Từ các danh sách tùy chọn hiện ra, bạn đánh dấu để tắt đi tùy chọn “Touch Vibration”.



Nhìn chung, “Control Center” là một ứng dụng khá đơn giản nhưng hữu ích cho người dùng. Mặc dù trên thực tế các hãng sản xuất smartphone chạy Android cũng đã trang bị cho sản phẩm của mình tính năng tương tự, tuy nhiên “Control Center” cũng mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới cũng như có thêm sự lựa chọn về chức năng.

Tác giả: Theo Quang Huy (Dantri)
Tags: Control Center iOS7

GỬI BÌNH LUẬN VỀ BÀI VIẾT
CAPTCHA: * Khác

Các bài mới nhất:

Các bài mới trong cùng danh mục:

 
Trở về đầu trang
Từ khóa: Mục tin:
  Kiểu gõ phím: Tắt Telex VNI VIQR
Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá Download CTIM như thế nào?

Nội dung hay và bổ ích
Nội dung khá tốt
Nội dung bình thường
Nội dung không hay
Khác
Quảng cáo Logo