TIN MỚI:
Video clip
Loading the player...
Hỗ trợ trực tuyến
Xếp hạng Alexa
Quảng cáo Logo
Trang nhất/Kiến thức Tin học/Thương mại Điện tử
Kiếm tiền với Google Adsense
(Download CTIM) Gửi ngày 20 tháng 3 năm 2010 - 5761 lượt xem

Đăng ký chương trình Adsense của Google để nhận đoạn mã, dán vào trang web hoặc blog của mình để hiển thị quảng cáo. Càng nhiều người xem nhắp chuột vào quảng cáo, càng được nhiều tiền. Mỗi click đem lại 0,01 - 1 USD.

Tham gia từ số 0

Sở hữu một website có vẻ không dễ với nhiều bạn nhưng lập blog hẳn là chẳng khó khăn gì. Bạn có thể sử dụng dịch vụ blogspot của chính Google. Sau khi có tài khoản thư điện tử Gmail (đăng ký miễn phí tại ), bạn vào trang , chọn Create Your Blog Now để tạo blog của mình.

Tạo blog xong, bạn vào , nhắp chuột vào ô Sign up now. Bạn điền chính xác thông tin cá nhân vào form hiện ra để sau này Google gửi tiền về cho mình. 

Ở mục website URL, hãy điền địa chỉ của blog mà bạn vừa tạo (ví dụ: ), còn ở mục Website language thì bạn nên chọn ngôn ngữ là tiếng Anh hoặc tiếng Việt). Mục Account type bạn chọn Individual, và mục Country or territory thì chọn Vietnam.

Để được chấp nhận, bạn phải đánh dấu chọn vào toàn bộ ô kiểm ở mục Policies rồi bấm nút Submit Information để hoàn tất. Bạn phải chờ 1 - 2 ngày để Google Adsense kiểm tra lại mẫu đăng ký và quyết định có chấp nhận bạn tham gia chương trình hay không.

Để Google Adsense chấp nhận thì website hoặc blog bạn đã đăng ký với Google phải có nội dung. Bạn nên cập nhật nội dung vài bài mỗi ngày trong 1 tuần. Bạn có thể vào một số báo tiếng Anh, trích xuất nội dung đem lên blog của mình. Sau một tuần đó, bạn đăng ký với Google Adsense thì chắc chắn thành công.

Theo dõi tài khoản và nhận séc

Nếu Google Adsense chấp nhận, bạn sẽ có một tài khoản tại với tên truy cập là địa chỉ email bạn đã sử dụng để đăng ký và mật khẩu tự chọn. Sau khi đăng nhập tài khoản, bạn cần lưu ý những mục sau:

1. Báo cáo: thông tin cập nhật hằng ngày, hằng tuần, hằng tháng… về số trang, kênh hiển thị quảng cáo cùng số lần click chuột trên những quảng cáo đó; thu nhập theo ngày hoặc tổng thu nhập. 

2. Thiết lập Adsense: nơi bạn thiết lập banner quảng cáo sao cho phù hợp với trang của bạn. Trong phần này, bạn có thể tạo ra những kênh theo dõi việc treo quảng cáo.

3. Adsense cho tìm kiếm: phần này để chèn đoạn mã tìm kiếm với Google vào website hoặc blog của bạn. Bạn sẽ được trả tiền nếu có người click chuột vào quảng cáo xuất hiện cùng kết quả tìm kiếm.

4. Adsense cho tên miền: cung cấp thông tin cài đặt tên miền (DNS) để bạn kết nối tới máy chủ Google Adsense. Nội dung cũng là quảng cáo Adsense.

5. Thông tin về tài khoản: phần này bạn nên quan tâm hai vấn đề: thuế và hình thức thanh toán. Nếu không liên quan gì đến Mỹ thì chẳng cần quan tâm thuế. Về hình thức thanh toán, Google Adsense mới có tính năng chuyển tiền nhanh qua Western Union nên bạn chỉ cần mang chứng minh thư nhân dân của mình ra cơ sở của Western Union tại địa phương để lĩnh tiền.

6. Thông tin thanh toán: bạn chỉ thực sự được thanh toán khi nội dung thanh toán xuất hiện trên phần ghi nợ. Trước đó, phải nhập vào dãy số mà Google gửi cho bạn theo đường bưu điện. Thu nhập từ tháng trước thường được thanh toán vào cuối tháng sau.

Nếu được Google Adsense chấp nhận tham gia thì bạn dễ dàng có đoạn mã HTML để chèn vào trang của mình. Bạn có thể chèn đoạn code này vào nhiều website, blog khác nhau.

Khi tài khoản của bạn đạt ngưỡng tự chọn (có thể là 10, 50 hoặc 100 USD), Google Adsense sẽ gửi bạn một lá thư qua đường bưu điện, trong đó có mã số xác nhận cá nhân (số PIN). Trước khi nhận tiền, bạn cần nạp vào số PIN để đảm bảo rằng séc của bạn sẽ được chuyển đến đúng địa chỉ.

Sau khi bạn điền số PIN trước ngày 15 của tháng và tài khoản của bạn đạt hoặc vượt ngưỡng (ví dụ 110 USD), Google Adsense sẽ gửi bạn tấm séc trị giá 110 USD vào ngày 25.

Đừng bao giờ ăn gian

Không được tự bấm chuột vào quảng cáo trên website hoặc blog của bạn vì bất kỳ lý do gì. Cũng không được nhờ hoặc mời mọc người khác click quảng cáo. Máy móc và con người của Google đủ năng lực xác định thu nhập của bạn có minh bạch và xứng đáng hay không.

Bạn cũng đừng thay đổi đoạn mã Adsense. Tuy nhiên, trong tài khoản của bạn, Google cho phép bạn thay đổi màu sắc, đường viền, màu chữ, kiểu dáng, kích thước banner.

Ngoài ra, chỉ nên đặt banner của Google trên những trang có nội dung. Google Adsense có hệ thống tìm kiếm xuất sắc, nên bạn đừng bịp nó.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là bạn chớ có tìm cách lừa Google Adsense bằng phần mềm tự động bấm chuột. Nó đủ thông minh để biết rằng mình bị chơi gian. Nếu Google phát hiện bạn gian lận, tài khoản của bạn sẽ bị xóa vĩnh viễn.

Tác giả: Theo www.baodatviet.vn
Tags:

GỬI BÌNH LUẬN VỀ BÀI VIẾT
CAPTCHA: * Khác

Các bài mới nhất:

Các bài mới trong cùng danh mục:

 
Trở về đầu trang
Từ khóa: Mục tin:
  Kiểu gõ phím: Tắt Telex VNI VIQR
Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá Download CTIM như thế nào?

Nội dung hay và bổ ích
Nội dung khá tốt
Nội dung bình thường
Nội dung không hay
Khác
Quảng cáo Logo