4 phần mềm hỗ trợ cắt nối tập tin siêu tốc
Gửi ngày 29 tháng 4 năm 2011

Nếu bạn là người yêu thích phim ảnh đặc biệt là thích những bộ phim chất lượng cao, thì chắc chắn bạn sẽ quen với những phần mềm nối File. Những tập tin có phần đuôi kì lạ dạng .001 .002 .003... hay .__a .__b, tất cả đều là những file lớn đã bị cắt nhỏ để tiện upload lên các hosting có giới hạn tập tin.

Internet phát triển làm cho nhu cầu chia sẽ tập tin qua internet cũng ngày càng tăng. Tuy nhiên, hầu hết các dịch vụ hỗ trợ tải và chia sẽ tập tin qua mạng đều giới hạn kích thước tối đa của 1 tập tin được tải lên. Do đó nếu kích thước tập tin của bạn quá lớn, bạn phải chia ra thành nhiều tập tin có kích thước nhỏ hơn trước khi đưa lên Internet, người tải về phải nối chúng lại với nhau mới sử dụng được.
 
Trước đây, Winrar được xem là 1 công cụ hữu ích để cắt và nối tập tin, tuy nhiên đây là phần mềm thương mại và bạn chỉ được dùng thử 30 ngày. Sau đây, GenK.vn sẽ giới thiệu cho bạn 4 phần mềm cắt, nối tập tin nhanh chóng, đơn giản và hoàn toàn miễn phí.
 
µToolbox - File Splitter Tool
 
Công cụ này chỉ gồm có 1 tập tin duy nhất khi tải về, bạn nhấp đôi vào nó và sử dụng ngay, không cần cài đặt.
 
Để cắt tập tin, bạn chọn File > split, chọn tập tin cần cắt ở mục File to split, chọn thư mục lưu trữ tập tin sau khi cắt ngay bên dưới và chọn số tập tin bạn muốn chia thành ở mục Split the file into. Cuối cùng bạn bấm nút Split để bắt đầu cắt tập tin.

Tương tự, để nối tập tin bạn chọn File> Join, chọn tập tin muốn nối trước sau đó là thư mục chưa tập tin sau khi nối, cuối cùng bạn bấm nút Join.

Free File Splitter
 
Cũng chỉ có 1 tập tin duy nhất, bạn kích hoạt nó sau khi tải về để sử dụng.
 
Để cắt tập tin, bạn chọn tab “Split file”, chọn tập tin nguồn ở mục “Source File”, thư mục lưu trữ “sản phẩm” ở “Destination folder” và kích thước mỗi tập tin sau khi chia ở mục còn lại, cuối cùng bạn bấm “Split”.

Để nối tập tin, bạn chuyển sang tab “Join files”, bạn chỉ cần chọn tập tin nguồn, thư mục cần lưu trữ sau khi nối xong và bấm “Join”.
 
Arduo File Splitter
 
Đây là công cụ khá hoàn hảo so với 2 công cụ được giới thiệu ở trên.
 
Đầu tiên bạn có thể cắt cả tập tin và thư mục bằng cách chọn tab “Split” hoặc “Split folder”, bạn chọn tập tin hay thư mục cần cắt tương ứng bên dưới, thư mục chứa “sản phẩm” Output Folder và kích thước tối đa của 1 tập tin.

Để nối tập tin lại với nhau, bạn chuyển qua tab “Merge”, chọn thư mục chứa các tập tin cần nối ở mục “Input folder” và thư mục chứa tập tin sau khi nối ở mục “Ouput folder”.

Bên cạnh đó, bạn có thể kiểm tra sự khác nhau giữa 2 tập tin bằng cách chọn tab "Compare" và kiểm tra xem tập tin có bị mất mát gì sau khi cắt nối và chia sẽ lên Internet bằng các chức năng có trong tab "Check hashes".
 
File Splitter & Joiner (FFSJ)
 
Phần mềm này yêu cầu bạn phải cài đặt mới có thể sử dụng được. Các chức năng cắt và nối tập tin tương tự như trên nhưng bạn có cùng lúc 2 tùy chọn: cắt theo số lượng tập tin con (chọn mục “Split into”) hoặc theo kích thước tối đa của 1 tập tin con (chọn mục “Slit after every”).

Để nối tập tin, bạn chọn tab “Joining”, chọn tập tin nguồn, tập tin đích và bấm nút Join.

Print In tin
Download CTIM - Diễn Đàn Tin Học CTIM