"Đóng băng" hệ thống với Returnil Virtual System 2010, Returnil System Safe 2011
Gửi ngày 2 tháng 11 năm 2015

Người dùng không còn xa lạ với khái niệm “đóng băng hệ thống”, là cách thức dùng để cách ly, bảo vệ và khôi phục hệ thống sau khi khởi động lại máy tính. Returnil Virtual System là phần mềm không chỉ cho phép bạn làm được như trên, mà còn nhiều hơn thế.

Nhắc đến phần mềm “đóng băng”, người dùng Việt Nam sẽ nhắc đến Deep Freeze. Tuy nhiên, Deep Freeze ngoài tính năng “đóng băng” hệ thống thì không bao gồm các tính năng bảo mật khác như diệt virus và các phần mềm gây hại… ngoài ra, để sử dụng Deep Freeze, bạn cần phải khởi tạo mật khẩu, và thật rắc rối nếu chẳng may quên đi mật khẩu này.

Để khắc phục các nhược điểm này, bạn hãy thử sử dụng Returnil Virtual System 2010.

Returnil Virtual System (RVS) 2010 không chỉ là một phần mềm bảo mật, với những tính năng như phát hiện, tìm và diệt những phần mềm gây hại xâm nhập vào hệ thống, mà còn có những tính năng bảo mật cao cấp hơn.

RVS sẽ tạo một bản sao của hệ thống và tạo một môi trường ảo trên máy tính, rồi từ đó, cho phép bạn sử dụng, chạy các phần mềm trên môi trường giả lập được tạo ra này, hoàn toàn tương tự như hoạt động trên môi trường thực. Môi trường ảo được xem là môi trường “cách ly”, và nếu chẳng may trong quá trình sử dụng, máy tính của bạn bị nhiễm virus, chỉ việc khởi động lại máy tính để xóa sạch toàn bộ các phần mềm gây hại đã bị lây nhiễm trên hệ thống ảo. Sau khi khởi động, hệ thống sẽ trở về trạng thái ban đầu, như chưa hề có vấn đề gì xảy ra.




Tuy nhiên, nếu bạn lo ngại rằng dữ liệu của bạn sẽ bị mất trong trường hợp máy tính khởi động lại, thì RVS cung cấp tính năng Virtual Disk để tạo một ổ đĩa ảo, hoạt động trong môi trường ảo do chương trình tạo ra. Với ổ đĩa ảo này, các dữ liệu sẽ được lưu lại ngay cả khi khởi động lại máy tính và hệ thống được khôi phục lại trạng thái ban đầu.




Một vài tính năng nổi bật của chương trình:

- Chế độ bảo vệ máy tính theo thời gian thực, chống lại virus, spyware, keylogger, rootkit và các phần mềm gây hại khác.

- Tính năng System Safe (Virtual System) cho phép tạo bản sao của hệ thống và khởi tạo môi trường ảo để người dùng sử dụng. Khôi phục lại trạng thái nguyên bản của hệ thống chỉ bằng một lần khởi động máy tính.

- Sử dụng bộ nhớ RAM để lưu giữ trạng thái của hệ thống thay vì sử dụng đĩa cứng như các phần mềm “đóng băng” khác, điều làm khiến cho phần mềm không làm giảm tuổi thọ của đĩa cứng.

- Tính năng Virtual Disk, giúp khởi tạo ổ đĩa ảo để lưu trữ dữ liệu trên môi trường ảo, giúp dữ liệu không bị mất sau khi khởi động lại máy tính.

- Tính năng quản lý file (File Manager) giúp truy cập, thay đổi và lưu các dữ liệu trên môi trường thực từ môi trường ảo.

Cấu hình tối thiểu để sử dụng RVS:

- Dung lượng ổ cứng cần sử dụng: gấp đôi tổng dung lượng RAM đang có trên máy tính. (Tốt nhất, ổ cứng nên trống 16GB)

- Với người dùng Windows XP: CPU: 300 MHz (hoặc cao hơn), RAM: 128 MB

- Với người dùng Windows Vista: CPU: 800 MHz (hoặc cao hơn), RAM: 512 MB

- Windows 7: CPU: 1 GHz hoặc tao hơn, RAM: 1GB.

Hướng dẫn download và cài đặt:

Returnil Virtual System 2010 bao gồm phiên bản miễn phí (download tại đây) và phiên bản có thu phí. Đối với phiên bản miễn phí, bạn sẽ gặp phải một vài hạn chế trong quá trình nâng cấp cũng như nhận được hỗ trợ từ phía nhà phát hành. Phiên bản đầy đủ của chương trình có giá 39.95 USD.

Print In tin
Download CTIM - Diễn Đàn Tin Học CTIM